VNPT logo

Điện thoại cố định

  • Điện thoại cố định  (07/12/2010)

  • I. Dịch vụ điện thoại nội hạt

     

    Dịch vụ nội hạt là dịch vụ mà liên lạc được thiết lập thông qua mạng điện thoại công cộng giữa các thiết bị đầu cuối hoặc giữa thiết bị đầu cuối với thiết bị truy nhập mạng dịch vụ trong cùng một phạm vi (vùng cước) nội hạt.

     

    II. Dịch vụ điện thoại liên tỉnh, di động, doanh nghiệp khác

     

    Cuộc gọi điện thoại liên tỉnh là cuộc gọi điện thoại được thiết lập giữa một máy điện thoại thuộc một tỉnh hoặc thành phố này đến một máy điện thoại thuộc một tỉnh hoặc thành phố khác và ngược lại, thông qua mạng viễn thông liên tỉnh.

     

    + Cách sử dụng:

    0 - Mã gọi liên tỉnh, mã mạng di động, mã doanh nghiệp khác
    AC - Mã gọi liên tỉnh, mã mạng di động, mã doanh nghiệp khác
    SN - Số điện thoại cần gọi

     

    Muốn sử dụng dịch vụ điện thoại liên tỉnh khách hàng cần quay số như sau: 0 + AC + SN

     

    MÃ VÙNG ĐIỆN THOẠI CÁC TỈNH, THÀNH PHỐ (Theo quyết định số 2036/QĐ-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông ngày 21/11)

    Số TT Tỉnh/ Thành Phố Mã Vùng Cũ Mã Vùng Mới 
    1 Sơn La 22 212
    2 Lai Châu  231 213
    3 Lào Cai  20 214
    4 Điện Biên  230 215
    5 Yên Bái  29 216
    6 Quảng Bình 52 232
    7 Quảng Trị  53 233
    8 Thừa Thiên - Huế 54 234
    9 Quảng Nam 510 235
    10 Đà Nẵng  511 236
    11 Thanh Hoá  37 237
    12 Nghệ An 38 238
    13 Hà Tĩnh 39 239
    14 Quảng Ninh  33 203
    15 Bắc Giang 240 204
    16 Lạng Sơn  25 205
    17 Cao Bằng 26 206
    18 Tuyên Quang 27 207
    19 Thái Nguyên  280 208
    20 Bắc Cạn 281 209
    21 Hải Dương 320 220
    22 Hưng Yên 321 221
    23 Bắc Ninh 241 222
    24 Hải Phòng 31 225
    25 Hà Nam 351 226
    26 Thái Bình 36 227
    27 Nam Định 350 228
    28 Ninh Bình 30 229
    29 Cà Mau 780 290
    30 Bạc Liêu 781 291
    31 Cần Thơ  710 292
    32 Hậu Giang 711 293
    33 Trà Vinh 74 294
    34 An Giang 76 296 
    35 Kiên Giang 77 297
    36 Sóc Trăng 79 299
    37 Hà Nội  4 24
    38 Hồ Chí Minh  8 28
    39 Đồng Nai 61 251
    40 Bình Thuận 62 252
    41 Bà Rịa - Vũng Tàu 64 254
    42 Quảng Ngãi 55 255
    43 Bình Định 56 256
    44 Phú Yên 57 257
    45 Khánh Hoà 58 258
    46 Ninh Thuận 68 259
    47 Kon Tum 60 260
    48 Đắk Nông 501 261
    49 Đắk Lắk 500 262
    50 Lâm Đồng 63 263
    51 Gia Lai 59 269
    52 Vĩnh Long 70 270
    53 Bình Phước 651 271
    54 Long An 72 272
    55 Tiền Giang 73 273
    56 Bình Dương 650 274
    57 Bến Tre 75 275
    58 Tây Ninh 66 276
    59 Đồng Tháp 67 277

     

    III. Dịch vụ điện thoại Quốc tế

     

    Gọi IDD là dịch vụ điện thoại quay số trực tiếp đi quốc tế của VTI. Đây là dịch vụ điện thoại có chất lượng tốt nhất và thời gian đáp ứng nhanh nhất. Dịch vụ này đặc biệt thích hợp cho các doanh nghiệp và những khách hàng có nhu cầu gọi điện thoại chất lượng cao, kết nối nhanh chóng và tin cậy với các đối tác, gia đình và bạn bè trên khắp thế giới.

     

    Chất lượng tốt nhất

    Dịch vụ Gọi IDD cho phép tiến hành cuộc gọi một cách một cách nhanh nhất qua mạng điện thoại truyền thống đi khắp thế giới và do vậy đảm bảo chất lượng đàm thoại tốt nhất

     

    Độ tin cậy cao nhất

    Dịch vụ Gọi IDD được cung cấp qua mạng điện thoại công cộng tiên tiến, ổn định, có dự phòng đầy đủ nên khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm kết nối liên lạc tới bất cứ nơi đâu trên thế giới.

     

    Phạm vi phục vụ rộng nhất

    Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ Gọi IDD tại tất cả các máy điện thoại thuê bao, các điểm công cộng để gọi tới trên 240 nước và vùng lãnh thổ.

     

    + Cách sử dụng:

     

    Muốn sử dụng dịch vụ điện thoại liên tỉnh khách hàng cần quay số như sau: 00 + Mã quốc gia (Vùng lãnh thổ) + Mã vùng (Tỉnh/Thành phố) + Số máy cần gọi (Điện thoại cố định hoặc di động)

     

    DỊCH VỤ GIÁ TRỊ GIA TĂNG CỦA ĐTCĐ

     

    1. Chuyển cuộc gọi

     

    Dịch vụ này giúp người sử dụng điện thoại có thể chuyển tạm thời các cuộc gọi đến số máy điện thoại cố định của mình sang một máy điện thoại cố định hay di động khác do người sử dụng điện thoại định trước một cách tự động.

     

    Thao tác:

     

    - Chuyển tạm thời (C2):         *21* số điện thoại cần chuyển đến #
    Xóa bỏ dịch vụ:                     #21#

     

    - Chuyển tạm thời khi máy bận (C3):         *71* số điện thoại cần chuyển đến #
    Xóa bỏ dịch vụ:                                         #71#

     

    - Chuyển tạm thời khi không trả lời sau 30 giây (C4):         *61* số điện thoại cần chuyển đến #
    Xóa bỏ dịch vụ:                                                                 #61#

     

    2. Báo cuộc gọi đến trong khi đang đàm thoại (B3)

     

    Dịch vụ này giúp người sử dụng biết được có cuộc điện thoại gọi đến khi đang đàm thoại, cho phép người sử dụng tạm dừng cuộc đàm thoại thứ nhất để nhận cuộc đàm thoại thứ hai, sau đó có thể quay lại với cuộc đàm thoại thứ nhất.

     

    Thao tác: Nhấc máy     *43#

     

    Trong khi bạn đang nói chuyện thuê bao B, nếu thuê bao C gọi đến máy của bạn, bạn sẽ nghe thấy tín hiệu "Tít" trong ống nghe; Nhấn nhanh cần tổ hợp (hoặc ấn Recall hoặc Flash) sau đó nhấn số 2 để thiết lập liên lạc với thuê bao C, để thuê bao B chờ. Khi cuộc liên lạc giữa bạn và C kết thúc, Nhấn nhanh cần tổ hợp (hoặc ấn Recall hoặc Flash) sau đó nhấn số 1.

     

    Xóa: Nhấc máy nghe tín hiệu ấn     #43#

     

    3. Nhắn tin cố định

     

    Là dịch vụ cho phép các thuê bao điện thoại cố định có thể gửi và nhận tin nhắn dưới dạng văn bản với nhau hoặc với các thuê bao điện thoại di động khác. Để sử dụng dịch vụ, khách hàng cần đến các điểm giao dịch của Bưu điện tỉnh, thành phố để đăng ký.

     

    Khách hàng cần có 1 trong 2 loại thiết bị: Máy điện thoại tích hợp có màn hình hiển thị số đã tích hợp cả tính năng điện thoại và tin nhắn hoặc hộp Box rời có hỗ trợ tính năng nhắn tin và hiển thị số.

     

    4. Báo thức tự động (A1)

     

    Dịch vụ báo thức tự động giúp người sử dụng đặt báo thức theo một giờ định trước. Máy điện thoại sẽ đổ chuông đúng theo giờ đã được đặt trước trên máy điện thoại. Bạn có thể đặt báo thức trên máy điện thoại khi đăng ký sử dụng dịch vụ này.

     

    - Đặt báo thức: nhấc máy ấn *    55*GGPP#  trong đó: GG: giờ báo thức; PP: phút cần báo thức.

     

    - Xóa báo thức: nhấc máy ấn     #55#GGPP#

     

    5. Đường dây nóng (B4)

     

    Trong điều kiện cần thiết, quý khách có thể đăng ký số máy cần gọi để Tổng đài thực hiện đường dây nóng (nối thẳng). Cuộc gọi tới máy cần gọi được thiết lập ngay sau khi quý khách nhấc máy mà không cần phải quay số (máy sử dụng dịch vụ này thì không gọi tới được các máy khác, muốn gọi phải hủy bỏ dịch vụ).

     

    6. Thông báo vắng nhà (C1)

     

    Dịch vụ này phát thông báo để những người gọi đến biết được sự vắng mặt của chủ nhà.
    Sau khi đăng ký sử dụng dịch vụ với Bưu điện, bạn có thể thao tác trên máy:

     

    - Cài đặt dịch vụ: *23#
    - Xóa bỏ dịch vụ: #23#

     

        Các số điện thoại cần thiết:

     

            • 119: Báo hỏng các dịch vụ
            • 3999999: Chăm sóc khách hàng trực tuyến
            • 1080: Giải đáp thông tin

     

        Viễn thông Thừa Thiên Huế
        Trụ sở chính: 08 Hoàng Hoa Thám, Thành phố Huế
        Tel: (0234) 3838009
        Fax: (0234) 3849849

     

    Nguồn: VNPT.VN